Skip to content
Home » Blog » Aristocrat เข้าซื้อกิจการ NeoGames โดยมีมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

Aristocrat เข้าซื้อกิจการ NeoGames โดยมีมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

Aristocrat Leisure Limited บรรลุข้อเสนอครั้งสำคัญในการซื้อกิจการ NeoGames และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่จำเป็นต้องใช้ผู้ถือหุ้นในอนุมัติการซื้อกิจการ เพื่อให้ดำเนินกิจการต่อไปได้ โดยตามหลักกฏหมายของลักเซมเบิร์กและหมู่เกาะเคย์แมน

ผู้ถือหุ้นของ NeoGames อนุมัติการซื้อของ Aristocrat มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

ผู้ถือหุ้นของ NeoGames อนุมัติการซื้อของ Aristocrat มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

โดยผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของ NeoGames ซึ่งกว่า 86% นั้นลงคะแนนเสียง ให้มีการซื้อขายกิจการ NeoGames ได้ แต่จะต้องโอนที่นั่งตามกฏหมายและการบริหารส่วนกลางจากลักเซมเบิร์กไปยังเกาะเคย์แมน ซึ่งจะทำให้ NeoGames นั้นกลายเป็นบริษัทในเครือของ Aristocrat ทันที

ในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งที่สอง จะเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์ของข้อตกลง โดยผู้ถือหุ้นอย่างน้อย 66.7% จำเป็นต้องลงคะแนนเสียงสนับสนุนการควบรวมกิจการ และหากประสบความสำเร็๗ การเข้าซื้อก็จะสมบูรณ์แบบ ภายใต้เงื่อนไขบางประการ

การเข้าซื้อกิจการ NeoGames ของ Aristocrat ซึ่งประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคม จะเกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินมูลค่ามหาศาลถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ Aristocrat เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดทันที การเคลื่อนไหวครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของ Aristocrat ที่จะขยายขีดความสามารถด้านเกมออนไลน์และการเติบโตในอนาคต

CEO Aristocrat เผยถึงโอกาสที่ยอดเยี่ยมของดีลนี้

Trevor Croker ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการของ Aristocrat กล่าวว่า

“เราเห็นโอกาสที่ดีในการรวมธุรกิจเข้าด้วยกัน รายได้ที่ชัดเจนและศักยภาพในการเติบโตของทั้งสองบริษัทนั้น เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ และมั่นใจว่า มันจะได้ไปสวย”

ในขณะที่ Tsachi Maimon ประธานของ NeoGames เน้นย้ำถึงข้อตกลงดังกล่าว โดยระบุในข้อตกลงว่า ทั้งสองบริษัทสามารถจะนำจุดแข็งของตนช่วยให้บริษัทนำเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ก่อนหน้านี้ทาง NeoGames ได้เข้าซื้อกิจการมากมาย อาทิเช่น Pariplay, Aspire Core , BtoBet และ iLottery เชื่อว่ามันจะมีผลดีต่อแบรนด์ Aristocrat อย่างแน่นอน

Matthew Primmer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Aristocrat กล่าวเสริมอีกว่า

เราได้เข้าซื้อ Nevada Gambling Control Board เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งการเข้าซื้อ NeoGames มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและประสบความสำเร็จ จะช่วยให้ Aristocrat สามารถเข้าสู่การพนันออนไลน์และสามารถนำพาพวกเราไปสู่ตลาดทั่วโลก ซึ่งศักยภาพที่เรามีอย่าง iLottery กีฬา และ iGaming จะช่วยกระตุ้นการเติบโตให้กับบริษัทในไม่ช้า

อ้างอิง : Gamblingnews.com

อ่านต่อ >>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *