Skip to content
Home » Blog » Steve Wynn ตกลงที่จะจ่ายเงิน 10 ล้านเหรียญกับคดีข้อกล่าวหาร้ายแรง

Steve Wynn ตกลงที่จะจ่ายเงิน 10 ล้านเหรียญกับคดีข้อกล่าวหาร้ายแรง

Wynn โดนค่าปรับและต้องถอนใบอนุญาต

Steve Wynn ตกลงที่จะจ่ายเงิน 10 ล้านเหรียญกับคดีข้อกล่าวหาร้ายแรง

Wynn ตกลงที่จะถอนตัวในการพิจารณาคดี โดยอาจจะต้องจ่ายเงินสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ และบริษัทออกจากเนวาดา จากที่ Mr. Wynn ตกเป็นประเด็นร้อนในรัฐหลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศและประพฤติมิชอบต่อพนักงานหญิงในปี 2019

ในขณะนั้น Wynn ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ด้วยข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงนี้ทำให้ Wynn ถูกมองว่าไม่เหมาะที่จะได้รับใบอนุญาตในรัฐแห่งนี้ ซึ่งทาง Mr.Wynn นั้นได้น้อมรับข้อตกลงที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมในเนวาดาอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าเขาจะถูกปลดจากตำแหน่งทันที

ซึ่งเมื่อวันจันทร์ทื่ผ่านมา Steve Wynn อดีต CEO ของ Wynn Resorts คาสิโนชื่อดัง ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับ 10 ล้านดอลลาร์เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวและยอมออกจากเนวาดาโดยดี

การประพฤติมิชอบที่ถูกกล่าวหาของ Wynn ทำให้บริษัทมีปัญหามากมาย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Steve Wynn นั้นกระทำผิดต่อบริษัท

โดยเมื่อปี 2018 Steve Wynn ขายหุ้น Wynn Resorts ลาออกจากตำแหน่ง CEO และยกเลิกใบอนุญาตการพนัน โดยตัวเขาเองรู้สึกว่าไม่ควรมีหน่วยงานใดมีอำนาจเหนือเขา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้มีอำนาจนั้นมองว่า Wynn ไม่มีความเป็นมืออาชีพและไม่ทำตามกฏ

อย่างไรก็ดีในปี 2020 ผู้พิพากษาเห็นว่า Wynn ควรอยู่นอกเขตอำนาจของคณะกรรมการควบคุม แต่ต่อมาหน่วยงานกำกับดูแลได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าวในปี 2022

ซึ่งสิ่งที่ผ่านมา Wynn นั้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทาง Wynn ก็ตกลงที่จะจ่ายเงินกว่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติคดี

นอกเหนือจากการดำเนินการกับ Steve Wynn แล้ว หน่วยงานกำกับดูแลของ เนวาดา ได้ตำหนิ Wynn Resorts เนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบ หรือป้องกันการประพฤติมิชอบของ Wynn เป็นผลให้บริษัทถูกบังคับให้จ่ายค่าปรับ 20 ล้านดอลลาร์ ซ้ำร้ายข้อกล่าวหาดังกล่าวยังทำให้บริษัทต้องจ่ายค่าปรับ 35 ล้านดอลลาร์ในรัฐแมสซาชูเซตส์

หลังจากการลาออกของ Wynn บริษัทได้แนะนำการเปลี่ยนแปลงนโยบายโดยหวังว่าจะกำจัดการคุกคามออกจากวัฒนธรรมองค์กร

อ้างอิง : Gamblingnews.com

อ่านต่อ >>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *